Friday, October 28, 2022

ஸ்பானிஷ் கற்கும் பொழுதில் - 18

இன்று மாலை வகுப்பில் உதவ வர்றீங்களான்னு எனக்கும் என் கூடப்படிக்கும் அந்த இஞ்சினியர் பெண்மணிக்கும் எங்க ஸ்பானிஷ் புரபசர் ஆங்கிலத்தில் மெசேஜ் அனுப்பிக் கேட்டிருந்தாங்க. 

நான் இந்த வகுப்பிற்குப் போய் உதவக்காரணம் அவங்க இயல்பாக ஸ்பானிஷ் பேசுவதை நேரில் கேட்கும் போது நாம் கற்பது சுலபம்ன்னு.

நான் வருகிறேன்னு ஸ்பானிஷில் பதில் போட, அவ்வளவு தான். அதற்குப் பிறகு எங்கள் மூவரின் உரையாடல்கள் முழுவதும் ஸ்பானிஷிற்கு மாறிடுச்சு.

வகுப்பில் படிப்பது ஒரு வகை, தினசரி நமது புழக்கத்தில் நாம் உபயோகிக்கும் மொழிப்ரவாகம் இன்னொரு வகை.

புரபசர் இந்த உரையாடலி்லுள்ள பிழைகளை கேட்டவுடன் திருத்தி மெசேஜ் அனுப்ப, இன்று புதிதாக கற்றுக் கொள்வதோடு வகுப்பில் கற்பதை இயல்பாக உபயோகப்படுத்தவும் புரிய ஆரம்பிக்கிறது எனக்கு.

நான் அட்மினாக இருக்கும் சம்ஸ்க்ரத க்ரூப்பில் பல தடவை நான் இதைக் கேட்டும் பயனில்லை. நமது அன்றாட தினசரி பேசுகின்ற சொற்றொடர்களை வாக்கியங்களை இயல்பாக எப்படி சம்ஸ்கிரதத்தில் சொல்வது என தினம் ஒன்றிரண்டு வாக்கியங்களை க்ரூப்பில் எழுதுங்கன்னு கேட்டும் பயனில்லை. பல பண்டிதர்கள் உள்ள க்ரூப், கற்பதற்கு காத்திருக்கும் கும்பலும் வைட் பண்ணிக்கொண்டு இருப்பவர்களும் அதிலுண்டு.

தேவைப்படும் போது கற்போம்ன்னு சொல்பவர்களும் உண்டு. ஆங்கிலம் சிறு வயதிலிருந்து கற்றாலும் அதை முறையாக பேச முடியாமல் தடுமாறுபவர்கள் பலருண்டு. இதனால் பல வளர்ச்சிக்கான வாய்ப்புகளை இழந்தவர்களை இழப்பவர்களை அலுவலகங்களில் நாம் பார்க்கிறோம். கான்வெண்ட் இங்க்லீஷ் பேசி எளிதில் மேனேஜராகி விடுவார்கள், இது அவசியம் ஏனென்றால் கம்யூனிகேஷன் நமது வாழ்வில் முக்கியமான அங்கம். மொழி மீதான பற்று மற்றும் அதை பேசுபவர்கள் மீதான இருக்கும் மதிப்பை பொறுத்து நாம் கற்பதில் நம் ஆவலுமிருக்கும்.

பிற மொழி பேசுபவர்களையும் அவர்களது கலாசாரத்தையும் பழக்கவழக்கங்களையும் மதிக்கும் போதும் அந்த அந்நிய மொழி மீது பற்று வருவது நமக்கு இயல்பாக இருக்கும். கற்பதும் சுலபம்.

புதிதாய் ஒரு பற்றுடன் கற்பதில்
வாழ்வினிது
ओलै सिरिय ।
¡Aprende con interés!

No comments: