Wednesday, March 8, 2023

பிள்ளைக்கு 16 வயதில் வாகனம் தேவை

நம் பிள்ளைகள் ஆணோ பெண்ணோ இங்கு high school போகும் போது அங்கு ஸ்கூலில் உடனடியாக ட்ரைவர் education programல சேர்த்து விட்டுருங்க, அவங்க 16 வயசாகும் போது ட்ரைவிங் லைசன்ஸ் கிடைக்க உதவும். அது நம் குழந்தைகளுக்கு ரொம்ப நல்லது, அவங்க வளர்ச்சிக்கு மிகவும் உதவும்ன்னு இங்கு கடந்து ஆறேழு வருடங்களாக பல பெற்றோர்களுக்கு நேரில் சொல்லி வருகிறேன்.

ஒவ்வொருவரும் ஒவ்வொரு கதை சொல்வார்கள்: இன்சூரன்ஸ் கன்னாபின்னாவென்று ஏறிவிடும், குழந்தைகளை கன்ட்ரோல் பண்ண முடியாது, படிப்பு போயிரும், கார் போயிடும், ஆக்ஸிடண்ட் ஆச்சுன்னா, என, ஒரு பெரிய லிஸ்ட் சொல்வார்கள்.

என் பதில் அவர்களுக்கு இதான்: நீங்கள் சொல்ற காரணம் எதுவும் சரியில்லை, காரணம் அதுவில்லை, உங்கள் குழந்தைங்க வளர்ச்சிக்கு நீங்க தடையாக இருக்கீங்கன்னு நேரடியாகவே அவர்களை குற்றம் சொல்வேன். யு ஆர் ராங் இன் எவரிதிங் சார் என்பது தான் என் பதில் அவர்களுக்கு.

என் பையன் அநுபவத்தில் சொல்வது தான். அவன் இவ்வாறு பெற்றோர்கள் செய்வதால் அவனோட பள்ளி நண்பர்கள் படும் கஷ்டங்களைச் சொல்வான். கூடவே நமக்கு ஒரு கேள்வி வேற: why you parents are always wrong? This is a different country, understand ம்பான். அவன் சொல்வது சரி தான். உனக்கு நான் என்னோட காரை தியாகம் பண்ணேன்னு ரொம்ப ஆடாதே, எல்லோர் குடும்பமும் ஒரே மாதிரி அல்லன்னு சொல்லி வைப்பேன். 

இருப்பினும் யதார்த்தம் அவன் சொல்வது தான். பசங்க பள்ளியில் படிக்கும் போது நாம் அவர்கள் நண்பர்களாகத் தான் பழகனும், பெற்றோர்களாக மட்டுமேயல்ல.

இதை குறிப்பிடுவதற்கு காரணம்: நேற்று விழாவில் ஒருவர் என்னிடம் வந்து பேசினார். அவர் பையன் இப்ப கல்லூரியில். நீங்க ஐந்து வருடம் முன்ன சொன்ன மாதிரி என் பையனுக்கு உண்மையிலேயே நீங்க சொன்ன அதே ப்ரோக்ராம்ல சேர்த்து விட்டு உடனே காரும் கொடுத்தேன். அது எங்களுக்கு எவ்வளவு உதவியதுன்னு நிறையவே சொல்லலாம். இப்ப எங்க லைஃப் ரொம்ப ஈசியாக இருக்கு, அவனோட தேவைகளை ஈசியாக அவனே செய்து கொள்கிறான். இப்ப காலேஜ்லேர்ந்து வாரா வாரம் வந்து ஓரிரு நாளைக்கு சாப்பாடு கூட எடுத்துப் போறான். உண்மையிலேயே சந்தோஷமாக இருக்கு, நன்றின்னார்.

நான் எப்போதும் என் வாழ்க்கையில் வாங்கிய அடிஉதைகளை மற்றவர்களுக்குப் பாடமாக சொல்வது, அவர்களுக்கும் உதவுது. அவர்கள் தட்டிக்கழிக்க முன்பு கூறிய காரணங்கள் எதுவும் நிற்காது என்பது அவர்களே உணர்கிறார்கள். இவரிடம் நான் எப்போது லெக்சர் அடிச்சேன்னு தெரியலை, ஆனால் அந்தக் குழந்தைக்கு உதவியிருக்கு. இவர் அப்போது நான் சொன்னதை எதுவும் மறுத்தும் பேசியதாக ஞாபகம் இல்லை, தன் பையனுக்கு உதவியிருக்கார். நன்று.

வாழ்வினிது
ओलै सिरिय ।
¡Entrena a tus hijos para que aprendan a conducir temprano. Les ayuda!

No comments: